การช้อปปิ้งออนไลน์ ดีกว่า การช้อปปิ้งตามร้านค้า จริงหรือไม่? และแตกต่างกันอย่างไร

การช้อปปิ้งตามร้านค้า
ซื้อขายสินค้าทั่วไป

การช้อปปิ้งออนไลน์ ดีกว่า การช้อปปิ้งตามร้านค้า จริงหรือไม่? และแตกต่างกันอย่างไร

การช้อปปิ้งตามร้านค้า ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในการซื้อของในปัจจุบันไปเสียแล้ว ด้วยความที่ตอนนี้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตของบ้านเรามีความเสถียรแล้วระดับหนึ่งทำให้เราสามารถใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือได้ทุกที่ทุกเวลา แถมการจ่ายเงินผ่านทางอินเทอร์เน็ตแบงกิ้งก็สามารถทำได้อีกด้วย การใช้บัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ก็สามารถทำได้แล้วเช่นกัน

การช้อปปิ้งตามร้านค้า

มาดูความแตกต่างว่า การช้อปปิ้งออนไลน์ กับ การช้อปปิ้งตามร้านค้า นั้น จะมีข้อดี และข้อเสียต่างกันอย่างไรบ้าง ?

ไม่แปลกใจเลยว่าด้วยความสามารถของเทคโนโลยีตอนนี้ทั้งหมดทำให้ตลาดออนไลน์ถือกำเนิดขึ้นแถมยังมีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคตอันใกล้อีกด้วย ทว่าหลายคนที่ถนัดกับการที่ได้เดินเลือกสินค้าด้วยตัวเองอาจเห็นว่าการช้อปปิ้งออนไลน์จะเป็นอันตรายหรือไม่ จะถูกหลอกหรือเปล่า และเกินคำถามว่า การช้อปปิ้งออนไลน์ดีกว่าการช้อปปิ้งตามร้านค้าจริงหรือ?

การช้อปปิ้งออนไลน์

การช้อปปิ้งออนไลน์ดีกว่าการช้อปปิ้งตามร้านค้าจริงหรือ? ก่อนอื่นเลยเรามาพูดถึงความแตกต่างของการซื้อสินค้าด้วยสองวิธีที่แตกต่างกันนี้ก่อนดีกว่า การซื้อของโดยทั่วไปเราต้องเดินทางไปที่ร้านเพื่อเลือกดูสินค้าและซื้อด้วยตัวเอง ทั้งนี้เราสามารถลองใส่และสัมผัสสินค้าด้วยตัวเองได้ ทำให้ทั้งขนาด สี และทุก ๆ อย่างตรงกับความต้องการโดยแท้จริง

ทว่าการซื้อขายออนไลน์นั้นแตกต่างออกไปเพราะไม่สามารถจับสินค้าได้ เห็นจากรูปภาพเท่านั้นจึงมีโอกาสที่จะได้รับสินค้าที่มีสีหรือขนาดที่ไม่ตรงกับความต้องการ แต่การที่เราซื้อของออนไลน์จะทำให้เราไม่ต้องเดินทางไปที่ร้าน แถมยังสามารถเทียบราคากับร้านค้าอื่น ๆ ได้อย่างสบาย ๆ และไม่ต้องเดินทางไปรับเพราะมีระบบการส่งตรงถึงบ้านขงเราเลยนั่นเอง ทางด้านราคาการซื้อออนไลน์ส่วนใหญ่มีราคาถูกกว่าหน้าร้านค้าทั่วไปเพราะไม่ต้องจ้างค่าจ้างพนักงานรวมถึงค่าเช่าที่อีกด้วย ทำให้ราคาถูกกว่าแต่ก็มีเพิ่มที่ราคาส่งของแทน ทั้งนี้ก็ลองเปรียบเทียบราคาของการสั่งออนไลน์และค่าเดินทางไปซื้อที่ร้านดูก่อนการติดสินใจซื้อสินค้าต่าง ๆ

วิธีซื้อของออนไลน์ให้ปลอดภัย-ปก

การช้อปปิ้งออนไลน์ดีกว่าการช้อปปิ้งตามร้านค้าจริงหรือ? ในส่วนของความปลอดภัยผู้บริโภคบางคนยังกลัวกับการสั่งของออนไลน์เพราะกลัวว่าจะถูกหลอกแถมยังต้องโอนเงินไปก่อนอีก หากไม่ได้สินค้าตามต้องการจะทำอย่างไรกันล่ะ? แม้การซื้อของออนไลน์ส่วนใหญ่จะต้องโอนเงินไปก่อน แต่ในบางร้านจะมีการเก็บเงินปลายทางเราสามารถเห็นสินค้าก่อนแล้วค่อยจ่ายเงินทีหลังได้ถือเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่กลัวการโอนเงินไปก่อนแล้วชวดของที่สั่งไว้ ถือเป็นทางออกที่ช่วยให้การซื้อของออนไลน์มีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย วิธีการเลือกซื้อสินค้า ได้ที่นี่ และ เปรียบเทียบ ข้อดีและข้อเสียของการช้อปปิ้งออนไลน์ จากประสบการณ์ใช้งานจริง

Back To Top